Hội nông dân xã Hải Giang phối hợp với ban công an xã và các nhà mạng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, tích hợp và cài đặt tài khoản định danh điện tử

Thực hiện kế hoạch số 49 - KH/HNDH ngày 18 tháng 2 năm 2023 của Hội Nông dân huyện Hải Hậu về việc phát động phong trào thi đua chào mừng Đại Hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hải Hậu lần thứ XI và kỷ niệm 135 năm ngày thành lập huyện, 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam. Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Hội nông dân xã Hải Giang phối hợp với Ban công an xã và các nhà mạng di động Viettel, Vinaphon tổ chức hướng dẫn nhân dân cài đặt tài khoản định danh điện tử tích hợp các loại giấy tờ chính chủ, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, đối với thuê bao chưa trùng khớp thông tin, trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

anh tin bai

 

             Nhằm giải quyết băn khoăn của đông đảo Hội viên và nhân dân trước thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến ngày 31/03/2023 các nhà mạng sẽ khoá các SIM chưa cập nhật đầy đủ thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Các thuê bao di động cần phải được cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân. Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, mặt khác, đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết triệt để tình trạng SIM rác, tình trạng giả mạo giấy tờ. Theo quy định này, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại Cơ sở dữ liệu quốc gia quốc gia về dân cư.

 Tiếp tục hỗ trợ Hội viên và nhân dân thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số Quốc gia và đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030". Các đồng chí Ban Chấp hành Hội Nông dân và Chi hội trưởng căn cứ danh sách thông báo đến từng Hội viên và nhân dân, đồng thời Hội Nông dân xã viết bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã  và  chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để Hội viên và Nhân dân đến Nhà Văn hóa xã thực hiện.

anh tin bai

 

anh tin bai
 

anh tin bai

             Kết quả sau 3 ngày làm việc tập trung từ ngày 26 tháng 3 đến hết ngày 28 tháng 3 năm 2023, (buổi tối làm việc đến 22 giờ) đã chuẩn hóa được trên 700 thuê bao di động của Hội viên và nhân dân về thông tin  CCCD. Đồng thời cài đặt cho 407 tài khoản định danh điện tử mức 2, cài đặt cho 149 tài khoản định danh điện tử mức 1. Kết quả trên đã góp phần tích cực để xã Hải Giang sớm là đơn vị triển khai hiệu quả đề án 06 của Chính phủ.

                                                                                                                  Vũ Đình Từ - Chủ tịch HND xã



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang