Hội nghị đẩy mạnh xây dựng NTM bền vững và phát triển năm 2018

Chiều ngày 04/12/2018, Tại Nhà văn hóa xã Hải Giang diễn ra Hội nghị đẩy mạnh xây dựng NTM bền vững và phát triển năm 2018

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể chính trị, các đồng chí cán bộ công chức xã, đại diện 3 nhà trường, Trạm y tế xã, các đồng chí bí thư, trưởng xóm, phó xóm, các đồng chí chi trưởng các chi hội đoàn thể chính trị xã hội xóm.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND xã đã đánh giá kết quả thực hiện 12 tiêu chí xóm NTM bền vững và phát triển theo bộ tiêu chí UBND huyện ban hành đến tháng 12/2018 của các xóm. Theo đánh giá đến nay các xóm đạt được 6/12 tiêu chí còn 6 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 1 về giao thông, tiêu chí số 2 về nhà văn hóa xóm, tiêu chí 5 về y tế, tiêu chí số 7 về nhà ở và khuôn viên gia đình, tiêu chí số 8 về môi trường, tiêu chí 9 thủy lợi. Trong các tiêu chí chưa đạt theo quy định thì có xóm thực hiện được ở mức khá, có xóm ở mức trung bình cũng có xóm ở mức yếu.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng có nhiều ý kiến tham luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện đặc biệt là việc vận động nhân dân mua thẻ bảo hiểm y tế và việc chỉnh trang khuôn viên gia đình, đường làng ngõ xóm.

Phát biểu Tại Hội nghị Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Bí thư Đảng ủy xã yêu cầu các xóm cần phối hợp chặt chẽ với các đồng chí cán bộ công chức xã phụ trách xóm, các đồng chí phụ trách từng tiêu chí tiến hành rà soát, đối chiếu để đôn đốc thực hiện. Lịch thẩm định xóm NTM năm 2018 sớm hơn mọi năm nên các cơ sở xóm cần có các biện pháp tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Đồng chí yêu cầu các xóm, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội từ xã đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân, gắn nội dung triển khai vào các hội nghị để mọi người đều hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM.


Kết luận hội nghị Đồng chí Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND xã tiếp thu  ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư và các ý kiến tham luận tại Hội nghị. Đồng chí yêu cầu Ban công tác Mặt trận, hội đồng xóm các xóm cần căn cứ vào bộ tiêu chí xóm NTM bền vững và phát triển của UBND huyện đã ban hành và Công văn số 05 ngày 03/12/2018 của UBND xã về phân công nhiệm vụ và hướng dẫn chi tiết một số nội dung lập hồ sơ thẩm định xóm NTM bền vững và phát triển năm 2018 để tiếp tục đôn đốc, tổ chức thực hiện, phấn đấu 11/11 xóm thẩm định lại đều đạt xóm NTM bền vững và phát triển năm 2018.

                                                                                                            Phạm Ánh



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang