Hội LHPN Hải Giang kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3; Truyền thông về sức khỏe; giao lưu dân vũ thể thao và bóng chuyền hơi nữ
         Chiều ngày 3/3, Hội LHPN xã Hải Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Truyền thông về sức khỏe đường ruột; tổ chức giao lưu dân vũ thể thao và bóng chuyền hơi nữ.
anh tin bai

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tự hào trước những đóng góp của các thế hệ phụ nữ trong đó có phụ nữ xã Hải Giang luôn xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; Tích cực rèn luyện, thi đua đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực nhất là trong xây dựng gia đình tiến bộ hạnh phúc, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện và BTV Đảng ủy, Hội LHPN xã Hải Giang đã chỉ đạo các chi hội tổ chức thực hiện phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ Hải Hậu chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” với những việc làm cụ thể phù hợp với từng giai đoạn. Tuyên truyền tới hội viên phụ nữ  việc thực hiện “Chuyển đổi số cho tất cả mọi người: Sáng tạo và Công nghệ cho bình đẳng giới”. Duy trì nhóm “Phụ nữ tiết kiệm mua thẻ BHYT- Vì sức khỏe gia đình”. Tuyên truyền, vận động hội viên cùng gia đình tham gia mua thẻ BHYT, phấn đấu 100%  hội viên phụ nữ có thẻ BHYT. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo cho hội viên PN và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các chương trình:  các chi hội kết hợp với Hội LHPN xã thực hiện có hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu“Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương”, vận động các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Chương trình: “Mẹ đỡ đầu, "Triệu phần quà san sẻ yêu thương". Hội LHPN xã đã và đang phối kết hợp với Hội Từ thiện Hoa Mai huyện Hải Hậu giúp đỡ hỗ trợ hàng tháng là 1 triệu đồng cho 2 trường hợp tàn tật có hoàn cảnh khó khăn; Hội kết hợp với các tập thể cá nhân có lòng hảo tâm như Hội LHPN huyện, Hội PN công an huyện và ông Mai Văn Kháng ở Phòng khám Đình Cự, nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cha mẹ ở xóm Mỹ Thọ xã Hải Giang, hàng tháng 2 cháu Hải Yến và Ngọc Khánh đã và đang nhận được sự động viên, chia sẻ về tinh thần và vật chất là 1 triệu đồng; Hội LHPN xã còn phối hợp với  chi hội phụ nữ xóm Ninh Đông nhận đỡ đầu cho 2 cháu Thu Thuỷ và Nguyễn Hải mồ côi cha, có hoàn cảnh khó khăn, các cấp Hội đã và đang động viên hỗ trợ cho 2 cháu hàng tháng là 400.000 đồng.

anh tin bai

Cũng nhân dịp này, các đại biểu được đồng chí Trần Thị Trà My, Trưởng phòng truyền thông Công ty TNHH Yakult Việt Nam chi nhánh Tỉnh Nam Định truyền thông về sức khỏe đường ruột; được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, đặc biệt là tiết mục dân vũ của các chị em tại sân UBND xã trong trang phục áo dài truyền thống đã đem đến cho khán giả nhiều niềm vui và tràn ngập tiếng cười. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức giao lưu thi đấu Bóng chuyền hơi nữ với sự tham gia của 6 đội và các trận thi đấu vòng loại đã được diễn ra từ trước đó. Ngay sau Lễ Kỷ niệm, các trận đấu còn lại của giải tiếp tục diễn ra với sự hò reo, cổ vũ của đông đảo khán giả. Thông qua chương trình giao lưu Hội LHPN xã đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để hội viên, phụ nữ có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm luyện tập góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Một số hình ảnh tặng hoa, giao lưu dân vũ, bóng chuyền hơi nữ tại lễ kỷ niệm

anh tin bai
 

anh tin bai

anh tin bai
 

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 

anh tin bai

     Vũ Diên - Phạm Ánh

 

 

 

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5 



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang