Hội LHPN xã Hải Giang tổ chức ký Giao ước Thi đua năm 2024; Nhận đỡ đầu trẻ mồ côi cha, mẹ; Tặng quà Tết cho trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn

       Chiều ngày 28/01/2024, Hội LHPN xã Hải Giang tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua năm 2024 giữa đại diện hội LHPN xã với các chi hội phụ nữ; Nhận đỡ đầu trẻ mồ côi. Dự Hội nghị có các Đ/c trong ban BTV Đảng uỷ xã, các đồng chí BCH Hội LHPN xã, các chi trưởng, chi phó các chi hội và các phụ huynh, các cháu mồ côi đã về dự.

anh tin bai

 

Tại Hội nghị BTV Hội LHPN xã và đại diện các chi hội PN đã cam kết thực hiện tốt các nội dung Giao ước thi đua năm 2024. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội. Tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày Lễ lớn của Đảng, đất nước, của Hội. Triển khai thực hiện phong trào Thi đua ”Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”  gắn với đẩy mạnh việc  ”Học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch. Tham gia các hoạt động Ngày phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp năm 2024. Nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội và đề xuất chính sách liên quan đến bình đẳng giới, phụ nữ, trẻ em. Duy trì  thường xuyên ít nhất 1 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khoẻ. Thực hiện hiệu quả chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, hoạt động Quỹ học bổng Hoàng Ngân, quỹ  ”Vì phụ nữ nhèo”. Thực hiện chương trình ”Mẹ đỡ đầu”. Nhân rộng tập hợp ”Phụ nữ  tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”. Thực hiện chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025. Đẩy mạnh việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc các loại hoa, loại cây trên các tuyến đường dong xóm, đường trục xã. Duy trì  ”Tuyến đường xanh – sạch -  đẹp – kiểu mẫu” do phụ nữ tự quản. Tuyên truyền, vận động gia đình hội viên phụ nữ  ”Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình”. 100% chi hội thành lập và duy trì mô hình ”Biến rác thành tiền”. Duy trì nhóm ”Phụ nữ tiết kiệm mua thẻ BHYT”. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện đúng quy chế nếp sống văn hoá trong việc cưới, việc tang, lễ hội và sinh hoạt cộng đồng, cán bộ Hội gương mẫu đi đầu thực hiện việc làm cỗ đủ ăn và ăn cỗ không lấy phần.  Chuẩn bị sản phẩm tham gia phiên chợ xanh do Hội LHPN huyện tổ chức.

anh tin bai

Cũng tại Hội nghị, chương trình nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cha, mẹ đã được Hội nghị đồng thuận nhất trí cao.  Ngoài 2 cháu Hải Yến và Ngọc Khánh ở chi Mỹ Thọ mà Hội đã kết hợp với Hội LHPN huyện, Hội PN công an huyện và Phòng khám đa khoa Đình Cự huyện Hải Hậu nhận đỡ đầu, nay Phòng khám Đình Cự vẫn duy trì nhận đỡ đầu 2 cháu và hàng tháng hỗ trợ là 500.000 đồng/1 cháu. Đầu năm 2024, Hội đã phát động tới 6 chi hội có trẻ mồ côi cha, mẹ và lấy tinh thần xung phong cùng kết hợp với Hội LHPN xã nhận đỡ đầu các cháu; Đợt 1 có chi hội phụ nữ xóm Ninh Đông đã đăng ký kết hợp với Hội LHPN xã nhận đỡ đầu 2 cháu: Cháu Nguyễn Thị Thu Thuỷ sinh năm 2009 là con chị Mai Thị Thu và cháu Nguyễn Thị Hải sinh năm 2010 là con chị Vũ Thị The. Cả 2 cháu còn đang đi học và ở cùng nhà với bà nội già yếu. Hàng tháng  Hội LHPN xã và chi hội phụ nữ xóm Ninh Đông sẽ đến chia sẻ, động viên, thăm hỏi và tặng quà cho các cháu là 200.000 đồng/ 1 cháu, số tiền được trích từ Quỹ Trẻ mồ côi của Hội LHPN xã và chi hội phụ nữ xóm Ninh Đông. Nhân dịp Tết năm 2024, Hội đã tặng 16 suất quà cho trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 6,6 triệu đồng.

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thư – Phó Bí thư thường trực đảng uỷ xã nhấn mạnh: Trên cơ sở nội dung thi đua đã ký kết năm 2024, các chi hội tập trung triển khai đến cán bộ, hội viên, phụ nữ các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng NTM kiểu mẫu, nhân rộng chương trình ”Mẹ đỡ đầu”, quan tâm giúp đỡ trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tạo việc làm có thêm thu nhập phát triển kinh tế, xây dựng phong trào công tác Hội ngày thêm vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương Hải Giang thêm giàu đẹp và văn minh.

Một số hình ảnh tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của Hội

anh tin bai

 

anh tin bai
 
 

anh tin bai

 

anh tin bai

Nguyễn Thị Hồng Diên - Chủ tịch Hội LHPN xã

Tin liên quan
1 2 3 4 5 



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang