Hội người cao tuổi xã Hải Giang tổ chức HN tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

      Chiều ngày 17/01/2024 tại nhà văn hóa xã Hội người cao tuổi xã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024Dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Hiệu – Phó Trưởng Ban Đại diện NCT huyện; Đồng chí Đỗ Thị Minh - Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh Hội NCT huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, các đồng chí trưởng tổ chức xã hội xã, Đại biểu đại diện 3 nhà trường, trạm y tế xã, các ông bà trong BCH Hội NCT, các chi hội và CLB dưỡng sinh của xã.

anh tin bai

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Hội người cao tuổi xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Năm 2023 Hội người cao tuổi xã Hải Giang đã làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội, hoạt động của Hội NCT được duy trì theo quy chế đề ra, đặc biệt là chế độ sinh hoạt của Ban thường vụ, Ban chấp hành và câu lạc bộ NCT; vào ngày 05 hàng tháng là câu lạc bộ về sinh hoạt nghe thời sự, thơ ca và triển khai công tác hội tháng tiếp theo. Công tác phát triển hội viên đã có những chuyển biến tích cực trong năm đã kết nạp được 78 hội viên NCT nâng tổng số hội viên trong xã lên 927 hội viên, đạt tỷ lệ 94% so với tổng số NCT. Thực hiện chính sách của Nhà nước đối với NCT, hội NCT xã đã tích cực chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NCT trong xã. Hiện nay có 35 NCT từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, không có trường hợp nào trong diện còn tồn đọng. Công tác chúc thọ, mừng thọ đầu Xuân năm 2023 cho 107 NCT được tổ chức trang trọng, chu đáo đem lại niềm vui phấn khởi cho NCT cũng như các tầng lớp nhân dân nhân dịp tết đến Xuân về với số tiền mừng thọ, chúc thọ gần 100 triệu đồng.

Phối hợp tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe định kỳ cho hàng trăm NCT; cấp thẻ BHYT cho trên 100 hội viên. Hội phối hợp với Bệnh viện Mắt Nam Định - Hà Nội tổ chức khám và tư vấn miễn phí các bệnh về mắt cho NCT, tổng hợp đợt khám năm 2023 có 380 hội viên được khám mắt miễn phí, có 12 hội viên được đi cắt mộng mắt và thay đục thủy tinh thể trị giá tiền 20 triệu đồng. Đây là việc làm mang tính chất nhân văn sâu sắc, được đông đảo NCT hoan nghênh và đồng tình. Hoạt động của các câu lạc bộ được phát triển mạnh mẽ đặc biệt là câu lạc bộ văn nghệ, thể dục dưỡng sinhvới sự tham gia của gần 100 hội viên thường xuyên tập luyện. Chỉ đạo quyết liệt việc củng cố và phát triển quỹ hội đến nay 6/9 chi hội đã lập quỹ với tổng số tiền 40 triệu đồng. Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” hiến kế, hiến công vì quê hương đất nước; đông đảo NCT còn sức khỏe, năng lực và tín nhiệm được cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể bố trí tham gia công tác phù hợp ở cơ sở. Hội NCT xã tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội đẩy mạnh thực hiện chương trình phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền cho cán bộ, hội viên tham gia  xây dựng các phong trào đặc biệt là phong trào toàn dân tham gia xây dựng NTM. Kết quả đến nay xã có 9/9 xóm đạt NTM kiểu mẫu, 3 xóm văn hóa kiểu mẫu tiêu biểu.

 

anh tin bai

  Tại Hội nghị, cũng đã giành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến làm rõ thêm những nội dung trong báo cáo và đưa ra các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

 

anh tin bai
 

anh tin bai

           Phát biểu tại Hội nghị Đồng Trần Văn Hiệu - Phó Trưởng Ban Đại diện NCT huyện; Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đã biểu dương những kết quả mà Hội người cao tuổi xã đã đạt được trong năm 2023, đồng thời nhấn mạnh để thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024 Hội cần phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục mặt còn hạn chế; trong đó tập trung tăng cường củng cố kiện toàn tổ chức hội, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ hội từ xã xuống các xóm; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi hội, làm tốt công tác tuyên truyền để vận động NCT vào hội, duy trì nề nếp sinh hoạt ở chi hội theo Điều lệ và quy chế. Tiếp tục củng cố và phát triển quỹ hội ở các chi hội.Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt đợt mừng thọ cho hội viên NCT vào dịp Xuân Giáp Thìn 2024.  Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các loại hình CLB văn hóa, văn nghệ….

  anh tin bai

 

          Đ/c Phạm Thanh Liêm - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã, thay mặt cho cán bộ, hội viên người cao tuổi xã cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo. Phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2023 mỗi cán bộ hội viên Người cao tuổi xã tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, khắc phục mọi khó khăn, chủ động tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2024 góp phần xây dựng xã Hải Giang sớm đạt xã Nông thôn mới kiểu mẫu. 

 

anh tin bai

 

Tại Hội nghị đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023.

 

Một số hình ảnh biểu diễn của CLB văn nghệ, dưỡng sinh tại Hội nghị

 

anh tin bai
 
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

                                                                                                Phạm Ánh

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5 



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang