Đồng chí Chủ tịch Hội nông dân huyện Hải Hậu tham quan mô hình “Nuôi lươn không bùn” ở xã Hải Giang

             Sáng ngày 25 tháng 3 năm 2024. Đồng chí Trần Thị Thúy Đoan - Chủ tịch Hội nông dân huyện và đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện tham quan mô hình ‘’Nuôi lươn không bùn ở xã Hải Giang’’

           Trong bối cảnh nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường đang trở thành ưu tiên hàng đầu, Đồng chí Trần Thị Thúy Đoan, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hải Hậu, cùng với Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đã có chuyến thăm mô hình nuôi lươn không bùn tại hai hộ Ông Vũ Văn Phụng và Ông Vũ Văn Như, xã Hải Giang.

anh tin bai

            Hộ của Ông Vũ Văn Như là hộ có mô hình với quy mô lớn nhất hiện nay tại xã với 60 bể nuôi, và số lượng lươn duy trì ở mức 10 vạn con. Hiện tại giá lươn thương phẩm có thấp hơn so với trước đây và đầu ra chưa ổn định, nhưng mô hình nuôi lươn không bùn vẫn là một mô hình cho thấy hiệu quả kinh tế trong lĩnh vực chăn nuôi. 

anh tin bai

         Là hộ chăn nuôi có mô hình khoa học, nhờ sự học hỏi từ các hộ nuôi lươn khác trong và ngoài xã, Ông Vũ Văn Phụng, với 20 bể nuôi, đã đầu tư xây dựng mô hình này vào năm 2022 với số tiền lên đến trên 300 triệu đồng. Duy trì ở mức 6 vạn con lươn, mặc dù đầu ra chưa đạt được sự ổn định mong muốn, nhưng ông Phụng vẫn tiếp tục nỗ lực để phát triển mô hình của mình.

          Dù đối diện với những thách thức trong việc tiếp cận thị trường và ổn định giá cả, hai hộ nuôi lươn này đã chứng minh được rằng mô hình nuôi lươn không bùn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn giảm thiểu tác động gây ô nhiễm môi trường. Đồng Chí Trần Thị Thúy Đoan và Đồng Chí Nguyễn Thị Hoa đã đánh giá cao sự nỗ lực và ý chí của hai hộ nuôi lươn này và cùng với các cấp các ngành tạo điều kiện hỗ trợ các hộ nuôi lươn trong việc vượt qua những thách thức và phát triển mô hình này, nhằm tạo ra lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường.

        Chuyến tham quan của các đồng chí lãnh đạo hội nông dân huyện không chỉ thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với sự phát triển của nông nghiệp mà còn khẳng định rằng mô hình này sẽ mang đến một hướng đi mới cho nông dân phát triển bền vững nâng cao thu nhập trong tương lai.

                                                                                                                           Vũ Đình Từ - Chủ tịch Hội nông dân xã.

Tin liên quan
1 2 3 4 5 



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang