HOẠT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN TẠI TRƯỜNG THCS HẢI GIANG
              Nhằm kỷ niệm trọng thể 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong không khí sôi động của tháng Thanh niên, tại Trường THCS Hải Giang, hàng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra với sự tham gia tích cực của các bạn học sinh. Đó là: Tổ chức lễ trưởng thành Đội, lớp học Cảm tình Đoàn cho thanh niên khối 9, hoạt động trồng cây mùa xuân, thu gom rác thải tại tuyến đường Thanh niên của xã,... Các hoạt động đã diễn ra trong không khí vui vẻ, phấn khởi. Đặc biệt là hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp với chủ đề “Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức vào chiều ngày 22/3/2024.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi trải nghiệm

Cùng tham dự hoạt động có đại biểu trong Ban thường vụ Huyện Đoàn Hải Hậu, Ban thường vụ Đảng ủy xã Hải Giang cùng các đại biểu là Bí thư Đoàn các xã trong miền An - Ninh; Hội cha mẹ học sinh của nhà trường.

 

anh tin bai

Ảnh đại biểu dự buổi trải nghiệm

Mở đầu là phần dẫn dắt chương trình của cô Hiệu trưởng nhà trường và một em học sinh rất ấn tượng, đã đưa không khí của buổi trải nghiệm trở lên sôi nổi, hào hứng hơn. Chương trình được tổ chức với các nội dung đan xen giữa các câu hỏi liên quan đến ngày thành lập Đoàn và tiết mục văn nghệ của các em học sinh ở các lớp. Đặc biệt là phần giao lưu kiến thức về Đoàn giữa các em học sinh và đồng chí Bí thư Huyện đoàn đã được các em tham gia rất nhiệt tình, với mỗi câu trả lời đúng các em còn được nhận một phần quà ý nghĩa. Các hoạt động diễn ra với tinh thần vui, khỏe nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tạo sân chơi lành mạnh để các em được giao lưu tìm hiểu những kiến thức về Đoàn và khích lệ thanh thiếu niên thi đua học tập, rèn luyện trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên, đoàn viên tốt.

anh tin bai

Ảnh học sinh được giao lưu, tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trong chương trình Ban tổ chức đã lồng ghép phần biểu diễn áo dài đối với nữ sinh lớp 9 và áo thanh niên với nam sinh tạo nên màn trình diễn ấn tượng; những nữ sinh với tà áo dài duyên dáng chính là các em học sinh vừa đạt gải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh năm học 2023 – 2024.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ảnh học sinh trình diễn trang phục áo dài

Cũng tại buổi trải nghiệm, Liên đội vinh dự được Hội đồng Đội trao tặng một bộ trống nghi thức đội; cùng với đó Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã, Hội khuyến học và đại diện Hội cha mẹ học sinh tặng quà cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi.

anh tin bai

Hội đồng Đội huyện Hải Hậu trao tặng bộ trống cho nhà trường

Những hoạt động này không chỉ mở rộng kiến thức mà còn khơi gợi tinh thần yêu nước và ý thức trách nhiệm xã hội cho các em. Khẳng định quá trình hội tụ đầy đủ các yếu tố về tâm sinh lý tự nhiên và xã hội của con người trong độ tuổi 14, hướng tới mục tiêu phấn đấu, xứng đáng là lực lượng kế thừa của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cô giáo Phạm Thị Hải - Giáo viên chủ nhiệm của Khối 9 chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào về sự tiến bộ và lòng nhiệt huyết của các em. Đây không chỉ là một hoạt động tìm hiểu về Đoàn, mà còn là một cơ hội để cùng nhau hướng về tương lai, tập trung vào sự phát triển toàn diện của học sinh không chỉ trong học tập mà còn trong tình cảm, kỹ năng sống."

Kết thúc buổi trải nghiệm, các đại biểu và các em học sinh cùng giao lưu hát vang bài “Nối vòng tay lớn” tạo không khí sôi nổi để các em tham gia các hoạt động, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Buổi trải nghiệm cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiến tới chào mừng Đại hội Hội LHTN việt Nam các cấp nói chung, chào mừng Đại hội Hội LHTN huyện Hải Hậu, nhiệm kỳ 2024-2029 nói riêng.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Chúng ta hy vọng rằng, các em sẽ tự tin, năng động, trưởng thành hơn qua các hoạt động này, và qua đó tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của các em học sinh, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam năng động và trách nhiệm.

             Tin bài: Lê Hồng Nhung – Bí thư chi đoàn trường THCS Hải Giang

Tin liên quan



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang