Trường THCS Hải Giang tổ chức hoạt động trải nghiệm chào mừng Ngày “Thầy thuốc Việt Nam 27/2”

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 là một dịp quan trọng được tổ chức hàng năm để tôn vinh các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Ngày này cũng là dịp để nhớ đến những đóng góp to lớn của những người làm nghề y, những người đã không quản ngày đêm để chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Ngày Thầy thuốc Việt Nam cũng là dịp để cộng đồng nhận thức về tầm quan trọng của việc duy trì sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024 và kế hoạch phối hợp giữa nhà trường và các đoàn thể chính trị xã hội của xã Hải Giang, sáng ngày 26/02/2024, Ban giám hiệu và tập thể giáo viên trường THCS Hải Giang đã gửi tới các bác sĩ ngành y, cán bộ y tế của trạm y tế xã Hải Giang, cán bộ y tế của nhà trường lời cảm ơn sâu sắc cùng bó hoa tươi thắm nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam, và tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề “ Chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2”

Đến dự hoạt động trải nghiệm có bác sĩ Đồng Thị Duyên – Trạm trưởng Trạm y tế xã Hải Giang, nhân viên y tế học đường, đại diện Hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường.

anh tin bai

Ảnh chụp tại buổi kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam

anh tin bai

Ảnh chụp tại buổi trải nghiệm

Sau phần văn nghệ của các em học sinh, ban tổ chức đã trao đổi  một số thông tin về ngành y nói chung và công tác y tế học đường của nhà trường qua phần vừa thuyết trình vừa tương tác với bác sỹ Đồng Thị Duyên, nhân viên y tế học đường và các thầy cô giáo cũng như các em học sinh.

Đối với môi trường giáo dục, công tác Y tế học đường có vai trò rất quan trọng, là nơi sơ cấp cứu ban đầu cho giáo viên, học sinh trong những trường hợp tai nạn thương tích trước khi chuyển đến bệnh viện; chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm trong trường học. Trong những năm qua, nhà trường luôn chủ động đầu tư bổ sung vào tủ thuốc của trường các thiết bị, dụng cụ, thuốc men,… đảm bảo đủ để sơ cứu tạm thời cho học sinh. Ban giám hiệu bàn bạc thống nhất các biện pháp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để phòng, chống dịch, đặc biệt là việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh như Covid-19, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ, các bệnh về răng miệng,… được nhà trường chú trọng và thực hiện thường xuyên. Nhân viên y tế của trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết từng tuần, từng tháng cho công tác phòng chống dịch, khám sức khỏe và theo dõi định kỳ, đồng thời luôn sát sao, theo dõi giám sát các hoạt động vệ sinh trường, lớp.

anh tin bai

Nhân viên y tế học đường khám bệnh cho học sinh

Hàng tuần nhân viên y tế trực tiếp pha dung dịch chia cho các lớp để lau rửa đồ dùng và khử khuẩn; hướng dẫn giáo viên cách sử dụng nhiệt kế điện tử, cách sử dụng dung dịch rửa tay, dung dịch súc miệng. Nhà trường cũng đã phối hợp với trạm y tế xã tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế trường học về công tác phòng, chống dịch và xử lý các tình huống bất thường xảy ra.  

Các nhà trường cần có sự chung tay và vào cuộc của đội ngũ ngành Y, các nhân viên y tế học đường sẽ làm tất cả những gì trong khả năng để cùng tập thể nhà trường  thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần đảm bảo an toàn trường học.

anh tin bai

Tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh cho cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

anh tin bai

Học sinh nhà trường lao động khuôn viên để đảm bảo công tác phòng dịch

Nhân dịp này, lãnh đạo nhà trường đã chúc mừng các y bác sĩ của Trạm Y tế xã Hải Giang, thầy và trò nhà trường xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, thắm thiết nhất đến các bậc phụ huynh, nhân viên đã, đang là những y, bác sĩ, những người phục vụ trong ngành y tế luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và xứng danh “Lương y như từ mẫu”.

     Cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường luôn phấn đấu thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần xây dựng trường học an toàn và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của năm học 2023-2024.

Dưới đây là một số hình ảnh thăm hỏi cán bộ nhân viên y tế của nhà trường và các bác sĩ tại trạm y tế xã Hải Giang nhân này Thầy thuốc Việt Nam và hoạt động trải nghiệm.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tin bài: Trần Thị Lan – Nhân viên Y tế học đường trường THCS Hải Giang.



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang