Công an xã Hải Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an ninh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

         Chiều ngày 27/01/2024 tại nhà văn hóa xã Hải Giang, công an xã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an ninh năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024Dự Hội nghị có đồng chí Thượng tá Lâm Văn Bắc - Phó trưởng Công an huyện Hải Hậu; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã, các đồng chí cán bộ công chức xã, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, trạm y tế, các đồng chí trưởng xóm cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ Công an xã.

anh tin bai

Trong năm 2023 tình hình ANTT trên địa bàn xã tiếp tục được giữ vững ổn định, cán bộ và nhân dân xã đoàn kết, thống nhất; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo; các tai, tệ nạn xã hội như: cờ bạc, ma tuý từng bước được ngăn chặn và đẩy lùi. Công tác đảm bảo ANTT trong các ngày lễ, tết, các hội nghị, … luôn được đảm bảo an toàn và ổn định. Công an xã chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm; tuyên truyền về pháp luật, hướng dẫn nhân dân tự phòng, tự bảo vệ; tổ chức tuần tra, mật phục vào ban đêm kết hợp tuần tra kiểm soát công khai. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phát động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội. Thường xuyên tuyên truyền về tình hình thủ đoạn, phương thức hoạt động của các loại tội phạm và các biện pháp phòng ngừa. Phối hợp làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính, quản lý trang thiết bị, hồ sơ tài liệu, sổ sách đảm bảo theo đúng quy định của nhà nước. Tiếp tục tập trung thực hiện dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và dự án “Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân” của Bộ Công an; Thực hiện đề án 06 của Chính phủ về “phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Công an xã đã tập trung đăng ký tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn xã đến nay đã đạt trên 92%.

Tuyên truyền thực hiện có hiệu quả Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định số 123/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của các nghị định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 137/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo. Tham mưu tổ chức thành công ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với ngày Hội văn hoá thể thao chào mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng tám và Quốc khánh 02-9. Tổ chức ký cam kết đến 100% các hộ gia đình nhà ở kết hợp kinh doanh và 100% hộ gia đình nhà để ở. Vận động 100% hộ gia đình nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trang bị bình phòng cháy chữa cháy; thành lập 05 tổ liên gia phòng cháy chữa cháy và 04 điểm chữa cháy công cộng. Phối với với đội QLHC Công an huyện Hải Hậu và tự tổ chức 04  đợt diễn tập PCCC và kỹ năng thoát nạn cho cán bộ, nhân dân học sinh trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền vận động 842 hộ dân tự trang bị bình chữa cháy.  

Tham mưu, quán triệt tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên tổ chức tập huấn, tuyên truyền cho lực lượng Công an viên thường trực và Công an viên xóm nâng cao ý thức cảnh giác, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, từng bước chính quy hiện đại đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong năm không có đồng chí nào vi phạm kỷ luật; 100% cán bộ, chiến sỹ hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ và được giao.

anh tin bai
 

anh tin bai

Tại Hội nghị, cũng đã giành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến làm rõ thêm những nội dung trong báo cáo và đưa ra các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.  Trong đó các ý kiến tập trung vào công tác phối hợp giữa công an xã với các nhà trường trong đấu tranh phòng chống bạo lực, các tệ nạn xã hội trong học đường và công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa bàn cơ sở.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Phát biểu tại Hội nghị Đồng chí Thượng tá Lâm Văn Bắc - Phó trưởng Công an huyện Hải Hậu; đồng chí Nguyễn văn Hà – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã biểu dương những kết quả mà công an xã đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh trong bối cảnh hội nhập, đối tượng và tính chất tội phạm ngày càng phức tạp cho nên để tiếp tục giữ vững ANTT phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã, các đồng chí đề nghị lực lượng Công an xã cần tập trung nắm chắc tình hình ANTT, nhất là tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo; nắm tình hình mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để vụ việc phức tạp xảy ra, tập trung phòng, chống các loại tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp tài sản; tội phạm liên quan đến tín dụng đen; tội phạm liên quan đến ma tuý,... Thực hiện tốt chức năng tham mưu, nắm chắc mọi diễn biến tình hình, tham mưu giải quyết và xử lý dứt điểm các vụ việc ngay tại cơ sở, không để xảy ra điểm nóng, các vụ việc nghiêm trọng, khiếu kiện kéo dài. Tăng cường mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, không để hình thành tụ điểm, địa bàn phức tạp về TTXH, ma túy, tệ nạn xã hội. Tiếp tục duy trì mô hình "Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ"; tiếp tục đổi mới nội dung, biện pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự ngay tại cơ sở. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, với tinh thần chủ động sáng tạo, trách nhiệm cao, các đồng chí tin tưởng với sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong đó có sự đóng góp của lực lượng Công an xã năm 2024 xã Hải Giang tiếp tục hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

anh tin bai

 

         Tại Hội nghị đã trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong công tác Công an năm 2023.

                                                                                                                              Phạm Ánh



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang