Hội chữ thập đỏ xã Hải Giang tổ chức tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024

         Sáng ngày 30/01/2024 tại nhà văn hóa xã Hải Giang, Hội chữ thập đỏ xã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2024Dự Hội nghị có đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã, Đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội; các nhà trường, trạm y tế xã; các đồng chí bí thư chi bộ và các ông bà trong Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ xã.

anh tin bai

Năm 2023 Hội chữ thập đỏ xã Hải Giang đã thực hiện tốt chương trình công tác hội và phong trào chữ thập đỏ. Trong công tác cứu trợ xã hội, Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng 194 suất quà trị giá 162 triệu đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công, nạn nhân da cam, người khuyết tật nhân các dịp lễ, tết; hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 02 lượt người với trị giá 600.000 đồng; Phối hợp cấp phát trực tiếp 100 chiếc áo cho người có hoàn cảnh khó khăn,… Bên cạnh đó, Hội cũng thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tích cực tuyên truyền, phát động phong trào hiến máu tình nguyện từ đó đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

 Triển khai công tác hội năm 2024, Hội chữ thập đỏ xã quyết tâm xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh đáp ứng được yêu cầu công tác hội trong tình hình mới; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác nhân đạo, từ thiện đến hội viên và nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, làm tốt công tác cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

anh tin bai

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thư - Phó Bí thư Đảng ủy xã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Hội chữ thập đỏ xã trong những năm qua, đồng thời đề nghị thời gian tới hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được tổ chức thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện vì cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, các xóm quan tâm chăm lo cho các đối tượng dễ bị tổn thương. Tiếp tục làm tốt, có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, các doanh nghiệp, các cá nhân ủng hộ để các hoạt động cứu trợ được thường xuyên, liên tục. Kịp thời nắm bắt tình hình, hoàn cảnh đối tượng để vận động giúp đỡ và trích quỹ nhân đạo trợ giúp kịp thời, đúng đối tượng. Đối với công tác hiến máu nhân đạo cần tăng cường công tác vận động tuyên truyền để người dân hiểu và tích cực tham gia.

anh tin bai

Tại Hội nghị đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong công tác Hội năm 2023.

                                                                                                                          Phạm Ánh



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang