Thực hiện chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong hoạt động giáo dục tại Trường Mầm non Hải Giang

           Thực hiện Kế hoạch 55/KH-PGDĐT của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hậu ngày 02 tháng 02 năm 2024 về việc đảm bảo an toàn giao thông. Trường Mầm non Hải Giang phối hợp với công an xã tổ chức các hoạt động trải nghiệm qua chương trình “Tôi yêu Việt Nam” với thông điệp “An toàn giao thông là nụ cười trẻ thơ”.

Năm học 2023- 2024, để thực hiện tốt chương trình "Tôi yêu Việt Nam", trường Mầm non Hải Giang triển khai kế hoạch ngay từ đầu năm học và đưa vào các hoạt động hàng ngày ở trường mọi lúc mọi nơi một cách phù hợp. Thông qua việc thực hiện chương trình "Tôi yêu Việt Nam", các chú công an đã cung cấp cho trẻ các kiến thức, kỹ năng đơn giản giúp trẻ có những hiểu biết thiết thực về luật lệ ATGT. Các giáo viên đổi mới phương pháp theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm, trường mầm non hạnh phúc”. Giáo viên các lớp thường xuyên tổ chức kế hoạch chương trình tôi yêu Viêt Nam với các hoạt động giáo dục an toàn giao thông: Tổ chức nhiều hoạt động: Đàm thoại, rung chuông vàng, kỹ năng đội mũ bảo hiểm, mô phỏng An toàn giao thông, vẽ biển báo giao thông... chơi các trò chơi có gắn với luật giao thông, công tác tuyên truyền phối hợp với gia đình trong việc thực hiện văn hóa giao thông...

anh tin bai

Thiếu tá Phạm Xuân Lâm- Trưởng công an xã chia sẻ với các bạn về An toàn giao thông

anh tin bai

anh tin bai

Các bạn được trải nghiệm đi xe an toàn

 anh tin bai

anh tin bai

 Trò chơi Rung chuông vàng, câu hỏi về An toàn giao thông

anh tin bai

 

anh tin bai

Hình ảnh mô phỏng khi tham gia giao thông

anh tin bai

anh tin bai

Tình cảm và thông điệp của các bạn nhỏ đối với việc ATGT

Hoạt động trải nghiệm này có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Các bài học về tham gia giao thông đúng cách được lồng ghép vào chương trình dạy cho trẻ mang lại hiệu quả giáo dục cao. Khi trẻ được trang bị các kiến thức đầy đủ, trẻ sẽ có ý thức tham gia giao thông đúng đắn và giúp con tránh khỏi những nguy hiểm trên đường đi học, đi chơi, khi không có người lớn... Đây cũng là hoạt động trải nghiệm thiết thực nhằm hưởng ứng chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm 2024 của cả nước đang hướng tới.

                                                                                                                Tin bài và ảnh: Trường Mầm non Hải Giang



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang