TRƯỜNG THCS HẢI GIANG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM

        Thực hiện kế hoạch số 65/KH-STTTT ngày 20/3/2024 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2024; thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hậu; kế hoạch số 01/KH-THCSHG ngày 15/9/2923 của trường THCS Hải Giang; với mục đích tôn vinh người đọc, người sáng tác, nhà xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu trữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, đồng thời đẩy mạnh việc huy động, quảng bá những cuốn sách hay, có giá trị về nội dung, hình thức đến cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường, sáng ngày15/4/2024, trường THCS Hải Giang đã tổ chức Hoạt động trải nghiệm với chủ đề Đọc sách là cách học tốt nhất gồm các nội dung: Trưng bày sách báo, nói chuyện văn học, tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện theo sách,…

anh tin bai

Sân khấu tổ chức buổi trải nghiệm

Tới dự hoạt động trải nghiệm có các bậc cha mẹ học sinh đại diện cho Hội cha mẹ học sinh của các lớp, các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường.

Sau tiết mục văn nghệ mở màn của lớp trực tuần, thầy giáo Tạ Tuấn Anh-Phó Hiệu trưởng của nhà trường đã phát biểu khai mạc trong đó có lồng ghép nội dung tuyên truyền về Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 hàng năm. Trong bài tuyên truyền thầy nhấn mạnhSách là một loại hình có khả năng lưu trữ lâu dài được giữ gìn cẩn thận trong hệ thống thư viện trường học; văn hóa đọc còn có vai trò to lớn rất cần cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh học tập, nghiên cứu.

Phần tiếp theo của chương trình là giới thiệu một số đầu sách của thư viện nhà trường dưới sự hướng dẫn của cán bộ thư viện và một em học sinh bằng hình ảnh trực quan cụ thể. Cán bộ thư viện cũng giới thiệu rõ lịch mở cửa của thư viện hàng tuần để các em học sinh có thể tranh thủ mượn đọc.

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số hoạt động tại buổi trải nghiệm

Nội dung hấp dẫn nhất của hoạt động phần “kể chuyện theo sách” của một học sinh lớp 6 với câu chuyện “Đôi dép Bác Hồ, câu chuyện rất cảm động và mang nhiều ý nghĩa, được trích trong cuốn sách “117 chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”;  cùng với đó là phần giới thiệu cuốn sách “Những tấm lòng cao cả” của nhà văn Edmondo De Amicis do một em học sinh lớp 7. Phần trình bày ngắn gọn nhưng đã thể hiện khá rõ về nội dung cuốn sách.

 

anh tin bai

Ảnh học sinh giới thiệu về cuốn sách: “Những tấm lòng cao cả”

          Tiếp đó các thầy cô và các em học sinh được ban tổ chức mời lên thăm phần triển lãm sách tại sân khấu, đồng thời tham gia trả lời một số câu hỏi tìm hiểu về kỹ năng đọc sách. Qua phần tương tác của ban tổ chức, các thầy cô và các em học sinh đã sôi nổi tham gia và mạnh dạn nêu câu hỏi cũng như bày tỏ quan điểm của mình về  sự khác nhau giữa sách giấy và sách điện tử cũng như những điểm mạnh điểm yếu của hai loại sách này.

Em Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 8 chia sẻ “Hoạt động trải nghiệm hôm nay rất bổ ích, giúp em và các bạn có thêm kỹ năng đọc sách như: Tra cứu tài liệu, thao tác chọn sách, thao tác đọc sách; đồng thời hiểu thêm về tính năng cơ bản và sự tiện lợi của sách giấy và sách điện tử

 Cô giáo Phạm Thị Hải bày tỏ quan điểm “Mặc dù hiện nay mạng internet đã phổ biến, đem lại nhiều tính năng trong đó có đọc sách điện tử, nhưng tôi vẫn thích đọc sách giấy hơn vì đọc sách giấy giúp tôi tập trung tốt hơn và hiểu sâu hơn so với sách điện tử.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Học sinh mượn, đọc sách tại thư viện nhà trường

Hoạt động trải nghiệm đúng là một ngày Hội đọc sách của thầy cô và học sinh nhà trường. Nhân dịp này, nhà trường cũng huy động được sự đóng góp, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần của nhiều phụ huynh. Các bậc phụ huynh rất phấn khởi và mong muốn nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền và tạo điều kiện thích hợp để các cháu có thời gian được đọc sách nhiều hơn; đồng thời các bậc cha mẹ học sinh cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền huy động các nguồn lực ủng hộ sách cho thư viện-nơi nuôi dưỡng văn hóa đọc của thầy cô và học sinh nhà trường. Với sự đồng lòng từ cả nhà trường và cộng đồng phụ huynh, "Ngày hội đọc và làm theo sách" đã không chỉ trở thành một sự kiện lớn mỗi năm mà còn là một cột mốc quan trọng trong việc tôn vinh và thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng giáo dục. Điều này không chỉ giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng của các em học sinh mà còn góp phần tích cực vào việc rèn luyện đạo đức và phát triển kỹ năng sống. Với tinh thần đoàn kết và nỗ lực không ngừng, cả nhà trường và cộng đồng phụ huynh sẽ tiếp tục hỗ trợ, khích lệ và lan tỏa sứ mệnh quý báu của việc đọc sách và học tập.

                                                                       Tin bài: Phạm Thị Duyên – Hiệu trưởng trường THCS Hải Giang 



image

image advertisement

image

image
image
image

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Giang
Địa chỉ: UBND xã Hải Giang - huyện Hải Hậu - tỉnh  Định
Điện thoại:    * Email: xahaigiang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang